Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

thumbnail

5 thiết bị dùng cho âm thanh sân khấu

Âm thanh sân khấu không còn là thuật ngữ xa lạ với những người chuyên nghiệp nói riêng và tất cả mọi người nói chung. Tuy nhiên, để lựa chọn được một dàn âm thanh sân khấu chuyên nghiệp không phải là điều đơn giản.

Dưới đây là 5 thiết bị dùng cho âm thanh sân khấu khi lựa chọn dàn âm thanh chuyên nghiệp 



1. Loa

Loa là thiết bị quan trọng đầu tiên không thể không có khi thiết kế dàn âm thanh sân khấu chuyên nghiệp. Tùy vào diện tích, muc đích sân khấu mà bạn lựa chọn loa phù hợp như loa bass âm, bass dương, loa treo, loa nằm, loa đứng, …. Nếu như không gian sân khấu rộng, thiết kế cho một buổi hội thảo với số lượng khán giả lớn thì bạn phải sử dụng loa công suất mạnh, số lượng loa nhiều, … để bất cứ khán giả nào cũng có thể nghe rõ được âm thanh từ sân khấu.

2. Cục đẩy công suất

Cục đẩy công suất có tác dụng giúp công suất loa trở nên lớn hơn. Nhưng nếu bạn sử dụng amply rồi thì không cần dùng đến cục đẩy và ngược lại. Đa số dàn âm thanh sân khấu chuyên nghiệp thường dùng cục đẩy nhiều hơn như âm thanh nhà xưởng là amply vì nó có khả năng giữ được độ bền cho các thiết bị âm thanh.

3. Mixer

Mixer có tác dụng điều chỉnh độ mềm, độ vang của âm, thường được dùng ở những dàn âm thanh sân khấu chuyên nghiệp sử dụng nhiều chất khạc khác nhau. Nếu sân khấu không phải là sân khấu lớn, thực sự cần đến hỗ trợ của mixer thì bạn có thể không dùng để tiết kiệm chi phí.

4. Màn hình

Thực tế đây chỉ là thiết bị đi kèm trong một số sự kiện thực sự cần thiết đến sự hỗ trợ của hình ảnh minh họa để khán giả hiểu rõ hơn về nội dung mà bạn muốn nhắc tới. Do đó, tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu mà bạn cân nhắc có cần dùng đến chúng hay không.

5. Micro

Bất cứ một dàn âm thanh sân khấu chuyên nghiệp sử dụng với mục đích gì cũng cần phải dùng đến micro. Micro có tác dụng khuếch tán âm thanh để mọi người có thể nghe rõ lời nói của người nói trên sân khấu. Micro là điều không thể thiếu nhưng chọn loại micro có dây hay không dây thì còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng. Một số loại micro phổ biến như micro không dây, micro có dây, micro đeo cổ, …

Ngoài ra, bạn cũng có thể trang bị thêm một số phụ kiện khác cho dàn âm thanh sân khấu chuyên nghiệp nếu cần như giá đỡ, giắc cắm, dây kết nối, … Những phụ kiện này tuy nhỏ nhưng ảnh hưởng khá lớn đến dàn âm thanh nói chung, nếu có vấn đề trục trặc sẽ khiến cả hệ thống bị nguy hại, thậm chí hỏng. Vì thế, hãy lựa chọn phụ kiện thật hợp lí và đảm bảo chất lượng nhé.

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog