Thứ Năm, 29 tháng 3, 2018

thumbnail

Giải pháp âm thanh nhà xưởng xí nghiệp TOA hiệu quả

Bạn đang tìm kiếm một hệ thống âm thanh để lắp đặt trong nhà máy, xí nghiệp của mình. Tuy vậy bạn vẫn chưa quyết định đâu mới là giải pháp âm thanh phù hợp nhất. TOA với lợi thế kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực an ninh, âm thanh thông báo sẽ cung cấp giải pháp âm thanh nhà xưởng tốt nhất.

1.Thế nào là giải pháp âm thanh nhà xưởng tốt

Một nhà máy, xí nghiệp thường có diện tích lớn, dẫn đến việc quản lý, điều hành là không hề dễ dàng. Bởi vậy, nhu cầu lắp đặt hệ thống âm thanh thông báo tại các nhà xưởng, nhà máy ngày càng tăng cao. Hệ thống âm thanh nhà xưởng có thể:

truyền đạt những thông điệp về giờ giấc, giờ nghỉ trưa, tan ca cho công nhân
truyền phát thông bin, nhắc nhở của ban quản lý
thông báo triệu tập, báo họp khẩn cấp
báo hiệu trong các tình huống khẩn cấp, cháy nổ
phát nhạc nền giúp công nhân thư giãn
phát nhạc, thông báo độc lập các khu vực


1.1 Diện tích lắp đặt âm thanh nhà xưởng

Diện tích nhà xưởng quyết định số loa cần thiết của hệ thống âm thanh. Ví dụ một nhà xưởng may mặc có diện tích khoảng 90 x 40 mét, với nhu cầu phát âm thanh thông báo có thể dùng đến 6 loa. Các loa lắp đặt cách nhau khoảng 20m, cao độ lắp từ 3-4 mét.

Diện tích cũng sẽ ảnh hưởng đến việc đi dây trong nhà máy, xí nghiệp. Sẽ rất dể dàng nếu như nhà xưởng của bạn có diện ích nhỏ. Đối với các nhà xưởng lớn, mỗi xưởng rộng đến 10,000 mét vuông, việc đi dây sẽ trở nên khó khăn hơn. Bạn cũng nên chú ý đến vấn đề khoảng cách các nhà xưởng. Trung Chính tư vấn thiết kế hệ thống âm thanh nhà xưởng sẽ đưa đến cho bạn cho bạn những phương án giải quyết vấn đề này.



1.2 Mức độ ồn của nhà máy, xí nghiệp

Để quyết định nên lắp đặt giải pháp âm thanh nhà xưởng nào bạn cần quan tâm là mặt hàng sản xuất nó. Đó là nhà máy xí nghiệp hàng may mặc, giày da, hay hàng công nghiệp nặng, hóa chất.
Với mỗi loại hình nhà xưởng, sẽ có mức độ ồn khác nhau. Dưới đây là bảng tham khảo:

Xác định được mức độ ồn của nhà xưởng sẽ giúp bạn dễ dàng xác định được loại loa cần dùng trong hệ thống âm thanh của mình.

Với các nhà xưởng may mặc, giày da có độ ồn thấp thì nên dùng loa trần

Loa nén hay còn gọi là loa phóng thanh là một lựa chọn tốt cho những cơ sở có mức độ tiếng ồn cao.


Hệ thống âm thanh nhà xưởng hiện nay rất được các công ty quan tâm và đầu tư vì những lợi ích mà nó đem lại cho doanh nghiệp là rất lớn so với những gì mà họ bỏ ra đầu tư. Trung Chính giới thiệu đến bạn giải pháp âm thanh nhà xưởng tốt nhất.

2.1 Hệ thống loa TOA đa dạng

Như đã nói, tùy kích thước cũng như mật độ ồn của xí nghiệp, nhà xưởng, chủ doanh nghiệp sẽ lựa chọn mô hình thiết kế khác nhau gắn với từng kiểu loa tưng ứng. TOA là một nhãn hàng âm thanh quen thuộc trong thị trường âm thanh hiện nay, cung cấp các loại loa phù hợp với yêu cầu lắp đặt trong nhà xưởng
/h4/Loa nén TOA cho văn phòng

Loa nén TOA SC-610M sẽ được lắp đặt trong văn phòng quản lý. Đây là nơi sẽ phát ra các thông báo đến các khu vực trong nhà máy, xí nghiệp. Loa nén phản xạ vành chữ nhật TOA SC-610M có đồng thời hai loa. Một loại có trở kháng thấp(8 Ω) và loại có trở kháng cao (70V/100V). Phần lựa chọn đầu vào của loa có trở kháng cao được bố trí thuận lợi cho sử dụng.

Loa trần TOA dùng cho phòng họp và lễ tân
Trung Chính, đơn vị thi công lắp đặt âm thanh nhà xưởng giới thiệu đến khách hàng các dòng loa trần TOA chuyên nghiệp. Loa có thể lắp đặt tại những khu vực diện tích nhỏ ví dụ như phòng họp. Khu vực lễ tân, phòng tiếp đón của nhà máy cũng được khuyến nghị dùng loa trần.

2.2 Tăng âm công suất TOA chất lượng cao

Trung Chính tư vấn cho bạn dòng tăng âm dùng cho nhà xưởng tốt nhất. Để chọn được tăng âm nhà xưởng phù hợp, bạn phải nhớ một số yếu tố sau:

Xem qua: THIẾT BỊ ÂM THANH CHO NHÀ XƯỞNG BAO GỒM NHỮNG GÌ?

Tăng âm có nhiều loại công suất, từ 30W đến 1200W. Khi thiết kế hệ thống âm thanh nhà xưởng Bạn nên nhớ, tổng công suất của tăng âm sẽ lớn hơn hoặc bằng tổng công suất của loa. Tốt nhất bạn nên chọn công suất tăng âm lớn hơn 20% so với tổng công suất loa.
Tăng âm cũng được chia theo tính năng, tăng âm chia vùng và không chia vùng.
Tăng âm không chia vùng kết hợp với nhiều âm ly.
Với tăng âm chia vùng sẽ tiết kiệm chi phí hơn khi không phải sử dụng quá nhiều âm ly.
Tăng âm truyền thanh liền mixer TOA A-1803
Tăng âm TOA A-1803 là dòng tăng âm dùng cho nhà xưởng chuyên nghiệp. TOA A-1803 bao gồm:

3 ngõ vào micro
3 ngõ vào cho các báo động khẩn cấp
1 ngõ vào điện thoại
2 vùng loa cho phép lựa chọn mỗi vùng độc lập hoặc đồng thời
hoạt động ở hai chế độ điện áp AC và DC.

Giải pháp âm thanh nhà xưởng không dây
Nên lắp đặt giải pháp âm thanh nhà xưởng không dây trong trường hợp:

Nhà xưởng có địa hình phức tạp, không thể kéo dây được
Nhà xưởng có diện tích lớn, các khu vực ở xa nhau
Ưu điểm của hệ thống là thiết bị đơn giản, tiện lợi sử dụng, không hạn chế số lượng máy thu, dễ dàng sửa chữa. Đồng thời khi sửa một nơi không làm ảnh hưởng đến vùng khác, đi dây tránh gây cháy nổ.

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog