Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

thumbnail

Những thiết bị cần có của một hệ thống âm thanh

Thông thường khi tư vấn về một hệ thống âm thanh chuẩn cho một tòa nhà, bệnh viện, văn phòng, nhà xưởng thì đa phần khách hàng đều thắc mắc những thiết bị đó là gì, có tác dụng ra sao...

Trong bài viết này mình xin giới thiệu những thiết bị cơ bản buộc phải có trong mỗi hệ thống âm thanh được lắp đặt trong các tòa nhà, bệnh viện, văn phòng, nhà xưởng. Bài viết mình mô tả về hệ thống âm thanh TOA VM-2240 Serial mà Phúc Thọ đang phân phối, lắp đặt và được khách hàng đánh giá rất cao về chất lượng cũng như độ ổn định.

Thiết bị đầu tiên và không thể thiếu trong mỗi hệ thống âm thanh là Ampli. Ampli (Amplifier, Amplificator) là một hệ thống có khả năng khuếch đại biên độ hay (và) cường độ của một nguồn tín hiệu lên đến mức yêu cầu. Hay đơn giản hơn nó là bộ khuếch đại tín hiệu âm tần để phát ra một bộ loa, theo yêu cầu âm lượng, âm sắc và cường độ âm cho phép. 

Tùy thuộc vào số lượng loa mà bạn lựa chọn công suất cho Ampli cho phù hợp.



Thiết bị thứ hai không thể thiếu khi đi kèm với âm ly VM-2240 còn có bo mạch phát tiếng EV-200M(Bo phát lại âm thanh). Bộ phát lại âm thanh TOA EV-200M có thể ghi âm và phát lại được 5 tin nhắn âm thanh thông báo khác nhau với thời gian lên đến 3 phút, 1 chuông và 2 thông báo khẩn cấp. 

Thiết bị thứ ba của hệ thống âm thanh VM-2000 Serial là thẻ nhớ EV-CF128M dùng để lưu những thông báo, bản nhạc mà hệ thống dùng để phát theo thời gian đã định.

Thiết bị thư tư cũng không thể thiếu cho các hệ thống phát thanh là bộ định giờ. Bộ định giờ TT-104B là một bộ đếm thời gian chương trình mà đi kèm với 4 đầu ra và điều khiển 4 chương trình phát sóng khác nhau. Bộ hẹn giờ cho phép phát lặp lại thông báo vào các khoảng thời gian khác nhau trong ngày, tuần hoặc trong cả tháng.

Thiết bị thứ năm của hệ thống âm thanh TOA là micro. Thường thì tùy theo nhu cầu sử dụng mà khách hàng sẽ chọn loại micro phù hợp. Trong bài viết mình xin giới thiệu về micro có chức năng chọn vùng để phát thanh RM-200M. RM-200M là micro quản lý từ xa, Microphone cho phép thông báo được thực hiện cho bất kỳ khu vực loa và thông báo tình trạng khẩn cấp cho tất cả các khu. Những thông báo này có thể được thực hiện thông qua thông báo trực tiếp hoặc trước khi ghi và có thể được kích hoạt bằng cách sử dụng EV-200M.

Và cuối cùng một thiết bị không thể thiếu được trong tất cả các hệ thống loa là những chiếc loa. Loa có rất nhiều loại để khách hàng lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu, tùy thuộc vào nơi lắp đặt, mục đích sử dụng...Loa phân ra những loại chính như loa âm trần, loa cột, loa hộp, loa nén....

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog