Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

thumbnail

Cách sử dụng hệ thống âm thanh trong không gian 80m2


Bạn vừa lắp đặt một hệ thống âm thanh hội thảo cho phòng họp 80m2 của Hải Hưng nhưng bạn chưa biết cách sử dụng nó ra sao, hãy xem ngay bài viết này để hiểu rõ hơn nhé về cách sử dụng hệ thống âm phòng họp nhé

Sau đây Hải Hưng sẽ cùng các bạn tìm hiểu cách sử dụng hệ thống âm thanh phòng họp, để các bạn có thể hiểu hơn Audio Hải Hưng sẽ đưa ra một giải pháp âm thanh hội thảo cụ thể để các bạn có thể nắm được, Ở đây cách sử dụng hệ thống âm thanh trong không gian 80m2 và gồm những thiết bị sau:

+ Amply trung tâm TS-680
+ Micro chủ tịch TS-681
+ Micro đại biểu TS-682
+ Bộ thu Micro không dây
+ Chống phản hồi âm 

1. Khởi động hệ thống hội thảo :

- Bật nguồn lần lượt công tắc nguồn các thiết bị sau:
- Bật atomat nguồn tổng lên
- Bật công tắc nguồn cho 02 bộ thu micro không dây
- Bật công tắc nguồn cho 01 bộ Amply trung tâm TS-680
- Bật công tắc nguồn cho 01 bộ Chống phản hồi âm.


2. Hướng dẫn sử dụng Amly trung tâm TS-680 :

Bước 1 

+ Trước khi cuộc họp bắt đầu, người vận hành nên bật nguồn trước một phút để đảm bảo cho toàn bộ hệ thống được cấp đủ điện áp và tín hiệu từ bộ điều khiển trung tâm đến từng Micro.

Xem thêm: 5 Thiết Bị Dùng Cho Âm Thanh Sân Khấu

Bước2 :

+ Thực hiện tét Micro trước khi vào họp để tránh rú rít…trong khi họp.
+ Trên bộ điều khiển trung tâm có các nút chức năng sau :
+ Nút Input Volume: là nút điều khiển âm lượng cho tín hiệu AUX/MIC vào.
+ Nút Mic unit Volume: Là nút điều chỉnh to nhỏ của loa 2W tích hợptrên Micro, để tránh tình trạng Micro bị rú rít…cho nên chúng ta có thể vặn nhỏ nút này đi.
- Nút In Use Mic: Nút điều khiển khi cuộc họp chỉ cho 1 - 3 đại biểu cùng phát biểu một lúc. Nếu ta chỉnh về số 3 thì chỉ 3 vị đại biểu phát biểu cùng một lúc.
- Nút TIME OUT: Đó là nút chỉnh thời gian khi có một vị đại biểu phát biểu song mà không tắt MÍC thì sau một thời gian nhất định thì MÍC sẽ tự ngắt tín hiệu của vị đại biểu đó.VD: Trên bộ trung tâm có hiển thị 20S, 40S có nghĩa là khi ta đặt ở vị trí 20S thì sau 20S vị đại biểu đó không phát biểu nữa MÍC sẽ tự ngắt tín hiệu của vị đại biểu đó.
- Nút TEST/MIC, ON: Đó là nút TEST MIC trước khi cuộc họp bắt đầu, giúp người điều khiển cuộc họp biết được MIC nào bị lỗi và MIC nào không bị lỗi. MIC bị lỗi thì trên than MIC không có vòng tròn đỏ, MIC không bị lỗi thì trên than MIC có vòng tròn đỏ. Khi người điều khiển thực hiện song phần TEST MIC song thì phải đưa cần gạt TEST MIC về vị trí ban đầu, lúc đó bộ điều khiển trung tâm và Micro mới sẵn sàng cuộc họp.
3. Tắt hệ thống hội thảo TOA :

Trước tiên đẩy hết các thanh trên bàn Mixer về vị trí nhỏ nhất sau đó tắt nguồn lần lượt công tắc nguồn các thiết bị sau:
- Tắt công tắc nguồn cho 01 bộ Chống phản hồi âm
- Tắt công tắc nguồn cho 01 bộ điều khiển trung tâm TS-680
- Tắt công tắc nguồn cho 02 bộ thu micro không dây
- Tắt atomat nguồn tổng .

Subscribe by Email

Follow Updates Articles from This Blog via Email

No Comments

About

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog